ನವದೆಹಲಿ: ಅಹಮದಾಬಾದ್ನಿಂದ ಲಂಡನ್ಗೆ ತೆರಳುತ್ತಿದ್ದ ಏರ್ ಇಂಡಿಯಾ AI-171 ವಿಮಾನವು ಜೂನ್ 12ರಂದು ಟೇಕ್ಆಫ್ ಆದ ಕೆಲವೇ ಕ್ಷಣಗಳಲ್ಲಿ ಅಪಘಾತಕ್ಕೀಡಾಗಿ 265 ಮಂದಿ ಮೃತಪಟ್ಟಿದ್ದರು. ಈಗ, ಈ ಅಪಘಾತಕ್ಕೆ ಪೈಲಟ್ಗಳ ದೋಷವೇ ಕಾರಣ ಎಂಬ ಮಾತುಗಳು ಕೇಳಿಬರುತ್ತಿವೆ.
ಆದರೆ, ಸುಪ್ರೀಂ ಕೋರ್ಟ್ ಈ ನಿರೂಪಣೆಯನ್ನು “ದುರದೃಷ್ಟಕರ” ಎಂದು ಕರೆದಿದೆ. ಅಲ್ಲದೆ ಸ್ವತಂತ್ರ ತನಿಖೆ ನಡೆಸುವಂತೆ ಕೋರಿ ಸಲ್ಲಿಸಲಾದ ಅರ್ಜಿಗೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದಂತೆ ಕೇಂದ್ರ ಸರ್ಕಾರ ಮತ್ತು ವಿಮಾನಯಾನ ಇಲಾಖೆಯಿಂದ (DGCA) ಪ್ರತಿಕ್ರಿಯೆಯನ್ನೂ ಕೂಡ ಕೇಳಿದೆ.
ವಿಮಾನ ಅಪಘಾತ ತನಿಖಾ ಬ್ಯೂರೋ (AAIB) ತನ್ನ ಪ್ರಾಥಮಿಕ ವರದಿಯಲ್ಲಿ ಪೈಲಟ್ಗಳಾದ ಕ್ಯಾಪ್ಟನ್ ಸುಮೀತ್ ಸಭರ್ವಾಲ್ ಮತ್ತು ಮೊದಲ ಅಧಿಕಾರಿ ಕ್ಲೈವ್ ಕುಂದರ್ ಸಂಭಾಷಣೆಯ ಒಂದು ಭಾಗವನ್ನು ಉಲ್ಲೇಖಿಸಿತ್ತು. “ನೀವು ಏಕೆ ಸಂಪರ್ಕ ಕಡಿತಗೊಳಿಸಿದ್ದೀರಿ?” – “ನಾನು ಮಾಡಲಿಲ್ಲ” ಎಂದು ಅವರಿಬ್ಬರು ಆಡಿದ ಮಾತುಗಳು ದಾಖಲಾಗಿದ್ದವು. ಇದರಿಂದ ಪೈಲಟ್ ದೋಷವೇ ಕಾರಣ ಎಂಬ ಅನುಮಾನ ಬಲವಾಗಿತ್ತು.
ಆದರೆ, ಸೇಫ್ಟಿ ಮ್ಯಾಟರ್ಸ್ ಫೌಂಡೇಶನ್ ಎಂಬ ಸಂಸ್ಥೆ ಸುಪ್ರೀಂ ಕೋರ್ಟ್ಗೆ ತಕರಾರು ಅರ್ಜಿ ಸಲ್ಲಿಸಿ, “ಪ್ರಾಥಮಿಕ ವರದಿಯಲ್ಲಿ ಪೈಲಟ್ಗಳ ಮೇಲೆ ಮಾತ್ರ ದೋಷ ಹಾಕುತ್ತಿದೆ. ಆದರೆ, ಇಂಧನ ವ್ಯವಸ್ಥೆ ಅಥವಾ ವಿದ್ಯುತ್ ದೋಷದಂತಹ ಪ್ರಮುಖ ವಿಚಾರಗಳನ್ನು ಕಡೆಗಣಿಸಿದೆ. ಇದು ಪ್ರಯಾಣಿಕರ ಜೀವಕ್ಕೆ ಅಪಾಯ ತಂದೊಡ್ಡುತ್ತದೆ” ಎಂದು ವಾದಿಸಿತು.
ವಕೀಲ ಪ್ರಶಾಂತ್ ಭೂಷಣ್ ಅವರು, “ತನಿಖಾ ಸಮಿತಿಯಲ್ಲಿ DGCA ಅಧಿಕಾರಿಗಳೇ ಇದ್ದಾರೆ. ಅದೇ ಸಂಸ್ಥೆಯ ನೌಕರರು ತನಿಖೆಯನ್ನು ಹೇಗೆ ನಡೆಸಬಹುದು? ತನಿಖೆ ನಿಷ್ಪಕ್ಷಪಾತವಾಗಲು ಇದೇ ಕಾರಣ. ವರದಿ ಹೊರಬರುವ ಮುನ್ನವೇ ಮಾಧ್ಯಮದಲ್ಲಿ ಪೈಲಟ್ಗಳನ್ನು ತಪ್ಪುಗಾರರೆಂದು ಹೇಳಲಾಗಿದೆ. ಇದು ಅನ್ಯಾಯ” ಎಂದರು.
ಸುಪ್ರೀಂ ಕೋರ್ಟ್, “ತನಿಖೆ ವೇಳೆ ಎಲ್ಲಾ ವಿಷಯಗಳನ್ನು ಬಹಿರಂಗಗೊಳಿಸುವುದು ಸರಿಯಲ್ಲ. ಪೈಲಟ್ಗಳ ಕುಟುಂಬಗಳಿಗೂ ನೋವು ಉಂಟಾಗಬಾರದು. ಆದರೆ ನ್ಯಾಯಸಮ್ಮತ ತನಿಖೆ ಅಗತ್ಯ” ಎಂದು ಸ್ಪಷ್ಟಪಡಿಸಿದೆ.
ಈ ಅಪಘಾತದಲ್ಲಿ ವಿಮಾನ ಸಿಬ್ಬಂದಿ ಸೇರಿ 242 ಮಂದಿ ತಕ್ಷಣವೇ ಸಾವನ್ನಪ್ಪಿದರು. ನೆಲದ ಮೇಲೆ ಹಾಸ್ಟೆಲ್ ಕಟ್ಟಡಕ್ಕೆ ವಿಮಾನ ಬಿದ್ದ ಪರಿಣಾಮ 19 ಮಂದಿ ಮೃತರಾದರು. ಒಬ್ಬ ಪೈಲಟ್ ಮಾತ್ರ ಪವಾಡಸದೃಶವಾಗಿ ಬದುಕುಳಿದರು.