ಏರ್ ಇಂಡಿಯಾ AI171 ದುರಂತ: ಬೋಯಿಂಗ್ ಮತ್ತು ಹನಿವೆಲ್ ವಿರುದ್ಧ ಬಲಿಪಶುಗಳ ಕುಟುಂಬಗಳಿಂದ ಮೊಕದ್ದಮೆ

ಡೆಲಾವೇರ್ : ಜೂನ್ 12ರಂದು ನಡೆದ ಏರ್ ಇಂಡಿಯಾ ಫ್ಲೈಟ್ AI171 ಅಪಘಾತದಲ್ಲಿ ಮೃತಪಟ್ಟ ನಾಲ್ಕು ಬಲಿಪಶುಗಳ ಕುಟುಂಬಗಳು, ಅಮೇರಿಕಾದ ವಿಮಾನ ತಯಾರಕ ಬೋಯಿಂಗ್ ಹಾಗೂ ಏರೋಸ್ಪೇಸ್ ಪೂರೈಕೆದಾರ ಹನಿವೆಲ್ ವಿರುದ್ಧ ಡೆಲಾವೇರ್ ಸುಪೀರಿಯರ್ ಕೋರ್ಟ್‌ನಲ್ಲಿ ಮೊಕದ್ದಮೆ ಹೂಡಿದ್ದಾರೆ. ದೂರು ಪ್ರಕಾರ, ದೋಷಪೂರಿತ ಕಾಕ್‌ಪಿಟ್ ಇಂಧನ ಸ್ವಿಚ್‌ಗಳ ವಿನ್ಯಾಸವೇ ಈ ದುರಂತಕ್ಕೆ ಕಾರಣ ಎಂದು ಆರೋಪಿಸಿದ್ದಾರೆ.


ಬಲಿಪಶು ಕುಟುಂಬಗಳ ಪರವಾಗಿ ಕಾಂತಬೆನ್ ಧೀರೂಭಾಯಿ ಪಘದಲ್, ನವ್ಯ ಚಿರಾಗ್ ಪಘದಲ್, ಕುಬೇರ್ಭಾಯಿ ಪಟೇಲ್ ಹಾಗೂ ಬಾಬಿಬೆನ್ ಪಟೇಲ್ ಮೊಕದ್ದಮೆ ಹೂಡಿದವರು.

ಆರೋಪಗಳು

ಬೋಯಿಂಗ್ 787 ಡ್ರೀಮ್‌ಲೈನರ್ ಟೇಕ್‌ಆಫ್ ಆದ ಕೆಲವೇ ಸೆಕೆಂಡುಗಳಲ್ಲಿ ಇಂಧನ ಕಡಿತಗೊಂಡು 260 ಮಂದಿ ಮೃತಪಟ್ಟರು. ಹನಿವೆಲ್ ತಯಾರಿಸಿದ ಸ್ವಿಚ್‌ಗಳು ಆಕಸ್ಮಿಕ ಸಕ್ರಿಯಗೊಳಿಸುವಿಕೆಗೆ ಒಳಗಾಗುವಂತೆ ವಿನ್ಯಾಸಗೊಂಡಿರುವುದೇ ಇದಕ್ಕೆ ಕಾರಣ ಎಂದು ಆರೋಪಿಸಲಾಗಿದೆ. ಅಲ್ಲದೆ FAA (ಫೆಡರಲ್ ಏವಿಯೇಷನ್ ಆಡಳಿತ) ಈ ಸ್ವಿಚ್‌ಗಳನ್ನು ಅನುಮೋದಿಸಿದ್ದರೂ, ಅವುಗಳ ಸ್ಥಳ ಮತ್ತು ವಿನ್ಯಾಸವು ಅಪಾಯಕಾರಿಯಾಗಿತ್ತು ಎಂದು ವಾದಿಸಲಾಗಿದೆ.

ಟೇಕ್‌ಆಫ್ ನಂತರ ಕೆಲವು ಸೆಕೆಂಡುಗಳಲ್ಲಿ ಎರಡು ಎಂಜಿನ್‌ಗಳು ಶಕ್ತಿ ಕಳೆದುಕೊಂಡವು, ಹಾಗೂ ಕಾಕ್‌ಪಿಟ್ ಧ್ವನಿ ರೆಕಾರ್ಡರ್ ಆಧರಿಸಿ ಈ ದೂರನ್ನು ನೀಡಲಾಗಿದೆ.

ರೇಕಾರ್ಡ್‌ನಲ್ಲಿ ಏನಿತ್ತು?
ಪೈಲಟ್ – “ನೀವು ಇಂಧನವನ್ನು ಏಕೆ ಆಫ್ ಮಾಡಿದ್ದೀರಿ?”
ಸಹ ಪೈಲಟ್ – “ನಾನು ಮಾಡಲಿಲ್ಲ.”
ಆಗ ತನಿಖಾಧಿಕಾರಿಗಳು ಸ್ವಿಚ್‌ಗಳು “CUTOFF” ಗೆ ತಿರುಗಿರುವುದನ್ನು ದೃಢಪಡಿಸಿದ್ದರು. ಆದರೂ ಅದನ್ನು ಮತ್ತೆ 14 ಸೆಕೆಂಡುಗಳಿಗೆ ಮರುಹೊಂದಿಸಿದರೂ, ವಿಮಾನವು ಈಗಾಗಲೇ ಒತ್ತಡ ಕಳೆದುಕೊಂಡಿತ್ತು. ಆದರೆ ವಿಮಾನವು 32 ಸೆಕೆಂಡುಗಳಲ್ಲಿ ಸಮೀಪದ ಕಟ್ಟಡಕ್ಕೆ ಅಪ್ಪಳಿಸಿತು. ಕೊನೆಘಳಿಗೆಯಲ್ಲಿ ಬ್ಯಾಕಪ್ ಪವರ್ (RAT) ಕಾರ್ಯನಿರ್ವಹಿಸಿದ್ದರೂ, ದುರಂತ ತಪ್ಪಲಿಲ್ಲ.

ನಿರ್ವಹಣಾ ದಾಖಲೆಗಳು ಏನು ಹೇಳುತ್ತವೆ?

2019 ಮತ್ತು 2023ರಲ್ಲಿ **ಥ್ರೊಟಲ್ ನಿಯಂತ್ರಣ ಮಾಡ್ಯೂಲ್ ಬದಲಾಯಿಸಲಾಯಿತು. ಎಲ್ಲಾ ನಿಯಮಿತ ತಪಾಸಣೆಗಳನ್ನು ಪಾಲಿಸಲಾಗಿದೆ ಎಂದು ದಾಖಲೆಗಳು ಸೂಚಿಸುತ್ತವೆ. ಆದಾಗ್ಯೂ, ಥ್ರಸ್ಟ್ ಲಿವರ್‌ಗಳ ಕೆಳಗೆ ಸ್ವಿಚ್‌ಗಳ ಸ್ಥಳವು “ಸಾಮಾನ್ಯ ಕಾರ್ಯಾಚರಣೆಯಲ್ಲಿಯೇ ಆಕಸ್ಮಿಕ ಕಡಿತ ಸಾಧ್ಯತೆ” ಹೊಂದಿತ್ತು ಎಂದು ಮೊಕದ್ದಮೆಯಲ್ಲಿ ವಾದಿಸಲಾಗಿದೆ.

ಇಂಧನ ನಿಯಂತ್ರಣ ಸ್ವಿಚ್‌ಗಳು ಎಂದರೇನು?

ಎಂಜಿನ್‌ಗಳಿಗೆ ಇಂಧನ ಹರಿವನ್ನು ನಿಯಂತ್ರಿಸುವ **ಅತ್ಯಗತ್ಯ ಘಟಕಗಳಾಗಿವೆ. “CUTOFF” ಗೆ ತಿರುಗಿಸಿದಾಗ – ಎಂಜಿನ್ ತಕ್ಷಣ ನಿಂತುಹೋಗುತ್ತದೆ. ಆಕಸ್ಮಿಕ ಸಕ್ರಿಯಗೊಳಿಸುವಿಕೆ ತಪ್ಪಿಸಲು ವಿನ್ಯಾಸಗೊಂಡಿದ್ದರೂ, **ಸ್ಥಳದ ಕಾರಣದಿಂದ ಅಪಾಯ ಹೆಚ್ಚಾಗಿದೆ** ಎಂದು ವಾದಿಸಲಾಗಿದೆ.

ತಜ್ಞರು ಹೇಳಿದ್ದೇನು?
ಬಹುತೇಕ ವಿಮಾನ ಅಪಘಾತಗಳು **ಬಹು ಅಂಶಗಳಿಂದ** ಉಂಟಾಗುತ್ತವೆ. ವಿಮಾನಯಾನ ಕಂಪನಿಗಳು ಪರಿಹಾರ ಹೊಣೆಗಾರಿಕೆ ಅನುಭವಿಸುತ್ತವೆ; ತಯಾರಕರ ವಿರುದ್ಧ **ನ್ಯಾಯಾಲಯಗಳಲ್ಲಿ ಮೊಕದ್ದಮೆಗಳು ಸಾಮಾನ್ಯ. ಈ ಪ್ರಕರಣದಲ್ಲಿ, **ವಿನ್ಯಾಸದ ದೋಷವೇ ಕೇಂದ್ರ ಬಿಂದುವಾಗಿದೆ ಎಂದು ತಜ್ಞರು ಅಭಿಪ್ರಾಯಿಸಿದ್ದಾರೆ.

error: Content is protected !!